#ซีเกมส์2021 เกมROV ไทยชนะเวียดนาม 4-1 ชัยทองเหรียญทอง

เกมRoV template

ซีเกมส์ (SEAGames) และ เกมRoV คืออะไร ?

มหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาของเหล่า ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 11 ประเทศ ปี 2021 เป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาที่เหล่าประเทศสมาชิกล้วนรอคอย หลังจากที่กำหนดการในปี 2021 ถูกเลื่อนมาเป็น การแข่งขันในปี 2022 จากการแพร่ระบาด ของโควิด -19 ซึ่งในครั้งนี้ จัดการแข่งขัน ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มีการแข่งขันกีฬา กว่า 40 ชนิด ซึ่งหนึ่งในชนิดกีฬา ที่น่าจับตามองมาก อีกชนิด คือ การแข่งขันอีสปอร์ต ( E-Sport) การแข่งขัน กีฬาเกมส์ ซึ่งมีเกมส์ FIFA online 4 เกมออนไลน์ ฟุตบอล LoL รวมไปถึง เกมMobile เกมออนไลน์ รวมไปถึงเกม RoV (Arena of Valor) อ่านว่าอาร์ โอ วี เป็นเกม MOBA เกมออนไลน์ เกมมือถือ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด อันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้การแข่งขันกีฬาเกมนี้ เป็นการแข่งขันที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเกมหนึ่ง

เกมRoV 1

ไทยเอาชนะ นำลิ่วเจ้าภาพ รอลุ้นเหรียญทอง

ในการแข่งขัน E-Sport ที่เกิดขึ้นไทยสามารถเอาชนะในรอบ Group Stage ทีม เกมRoV เกมMobile เกมออนไลน์ เกมMOBA จากประเทศไทย สามารถเอาชนะทีมเจ้าภาพจากประเทศเวียดนาม ด้วยสกอ 3-0 ในการแข่วขันแบบ Best of 5 เข้าไปจิบน้ำชารอ ผู้ชนะจากสายล่าง เพื่อเข้ามาลุ้นเหรียญทอง เรียกได้ว่า ฟอร์มดีตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเลย

ทีมไทย ซัดน่วม เจ้าภาพเวียดนาม เกม RoV คว้าเหรียญทอง เป็นสมัยที่ 2 !

               ในการแข่งขันรอบมหกรรมกีฬา E-Sport ซีเกมส์  ชิงชนะเลิศ เกมRoV ศึกชิงเจ้าแห่งเหรียญทองของคู่ปรับตลอดกาล ระหว่างทีมจากประเทศไทย และประเทศเวียดนาม ที่เป็นตัวเต็งในการแข่งขัน เกมMobile เกมMOBA ทุกสนามการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขัน ชิงชนะเลิศ จัดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันแบบ Best of 7 โดยหากใครสามารถชนะได้ 4 เกมก่อน เป็นผู้ชนะทันที  ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ มียอดผู้เข้าชมทางออนไลน์ มากกว่า 300,000 คน

               ในการแข่งขัน การแข่งขัน รอบแรก ทีมเวียดนาม สามารภเอาชนะประเทศไทย ไปได้ก่อน ด้วยสไตล์การเล่นที่ดี บวกกับความมืออาชีพในการ โซนนิ่งพื้นที่ และออบเจค ทำให้สามารถชนะทีมไทย ได้ง่าย

               แต่ในการแข่งขัน E-Sport RoV รอบที่ 2 ถึงรอบที่ 4 กลับไม่เป็นไปตามที่ทีมเวียดนามคาดการณ์ เพราะแม้ ทีมเวียดนาม เกมMOBA เกมMOBLIE เกมออนไลน์ จะสามารถ สร้างความได้เปรียบ จากเทคนิคการเดินเกม การกดดันทีมไทย ในช่วงต้นเกม ของการแข่งขัน ทั้ง 3 รอบ จนดูเหมือนจะชนะทีมไทย ในทั้ง 3 รอบของการแข่งขัน แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ และประสบการณ์จากความผิดพลาด ในรอบแรกของการแข่งขัน ทีมไทย เริ่มวางแผนการเดินเกม ที่มีความใจเย็น ไม่รีบร้อน เมื่อโดนกดดัน โดนโซนนิ่ง จำกัดพื้นที่ในแมพ สามารถที่จะรอคอย จังหวะอย่างไม่รีบร้อน เพื่อรอสร้างความได้เปรียบ ในช่วงท้ายเกมส์ ทำให้ทีมไทย สามารถเอาชนะ ในรอบการแข่งขันที่ 2 3 และ 4 ไปได้อย่างฉิวเฉียดในช่วงท้ายเกมส์ การแข่งขัน เกมRoV เกมออนไลน์ เกมMOBA เกมMobile ไปได้อย่าง

เกมRoV 2

               ในการแข่งขัน เกมMOBA เกมออนไลน์ เกมRoV แมทซ์ตัดสิน เกมที่ 5 ที่หากทีมไทย สามารถเอาชนะไปได้ จะสามารถคว้าชัยชนะในครั้งนี้ไป หรือหากเวียดนามชนะ ต้องลุ้นการแข่งขันไปอีกหลายแมทซ์ ทีมประเทศไทย สร้างความประหลาด ด้วยแนวทางการเลือกตัวละคร ที่เป็นตัวต้นเกมส์ แทนที่จะเป็นตัวท้ายเกม เช่นเกมเดิม และสามารถสร้างความดุเดือด ตั้งแต่ต้นเกม ทั้งยังสร้างความได้เปรียบแบบต่อเนื่อง นำเกมในช่วงต้นเกม ไปได้อย่างขาดรอย จนไปถึงช่วงท้ายเกม แม้ทีมเจ้าภาพเวียดนาม พยายามที่จะสร้างความได้เปรียบมากแค่ไหน ด้วยจังหวะฉิวเฉียดการเปิดแบบ 5 ต่อ 2 แต่ IPODPRO ผู้เล่นตำแหน่ง มิดเลน จากประเทศไทย ในตัวละคร Tulen สร้างจังหวะเซอร์ไพร์ส ด้วยการจัดการทีมเวียดนามด้วยการตลบหลัง ไปถึง 3 ตัว พลิกให้ไทย สามารถ ดันบ้าน และตีป้อม สร้างประวัติศาสตร์ เป็นทีมชาติ ที่ชนะ การแข่งขัน เกมRoV เกมMobile เป็นปีที่ 2 ได้สำเร็จ

ติดตามข่าวสารเกมออนไลน์อื่นๆ

เกมสยองขวัญ กระตุกจิตกระชากใจอย่าง เกมARAYA

PUBG Hot News ! สรุป Drama #ไม่สนิทอย่าติดทีมชาติ EP.1 Non- Stop

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *