ชวนส่อง เทรนด์ การแต่งตัว Spring/Summer 2022 กับ 17 ลุคสุดปังและเรื่องที่ต้องรู้

SONGKHAO-เทรนด์-แฟชั่น-ปก

วันนี้ SONGKHAO พาส่องข่าว แฟชั่น เทรนด์ การแต่งตัว ซึ่งวันนี้เอง SONGKHAO ก็จะพามาแปลบทความ เทรนด์ แฟชั่น Spring/Summer 2022 ของ Who What Wear พร้อมกับ 17 ลุคที่แสนจะสุดปังต้อนฤดูร้อนและใบไม้ผลิกันค่ะ พร้อมบอกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับลุคพวกนี้ด้วย รับรองว่าปังอย่างแน่นอน เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่า ว่าวันนี้ บทความของ Hannah Almassi จะกล่าวถึงอะไรกันบ้าง

“ฉันรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว กับ เทรนด์ ฤดูใบไม้ผลิปี 2022 นี้ ด้วยอารมณ์ที่ท่วมท้นเป็นส่วนหนึ่งในการมองโลกในแง่ดีอันแท้จริง แต่ในฤดูที่แล้วอาจจะเดินทางเข้าสู่ช่วงภาวะอันรวดเร็วด้วยแรงปรารถนา (หรือจะเรียกว่าความสิ้นหวังกันดีนะ?) ที่ได้ทำการแต่งตัวให้กับอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็น พวกร้านขายของชำ ภาพลักษณ์ของฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ซึ่งก็คือ เวลาและสถานที่ที่เรียกได้ว่าสวยงามเป็นพิเศษ แต่ก็ยังต้องการความแข็งแกร่ง และความจำเป็นสำหรับเหล่าเสื้อผ้าและชุดที่เรียบง่าย ใส่สบาย หรูหรา และงดงามในเวลาเดียว ซึ่งสามารถใส่ได้อย่างสบาย ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากนัก สามารถใส่ได้วันที่รีบ ๆ ได้อย่างสบายเลย มีสถานที่ให้ไป ที่ผู้คนให้อวดโฉม และความตระการตามากมายในเสื้อผ้า ในระหว่างที่อีกมุมหนึ่งนั้น ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่มีควานจัดเจนมากเลยทีเดียวในการแต่งตัวแบบเปิดเผย เปรี้ยวแซ่บ และค่อนข้างชัดเจนในชุดเหล่านั้น นอกจากนี้เอง ก็ยังมีสิ่งที่ตรงกันข้ามกันที่ค่อนข้างเก๋ไก๋และไม่ได้แสดงออกมาอีกด้วย ซึ่งนั่น บ่งบอกถึงรสนิยมของเหล่านักช้อปสมัยใหม่ และความตามกระแสในธรรมชาติที่จะเปลี่ยนความคิดของคนเราซึ่งบางวันก็อจจะเลือกชุดอย่าง Rosie Huntington-Whiteley ในชุดสีเบจแบบคลาสสิก หรือบางวันก็อาจจะแต่งตัวมีความเป็น Dua Lipa ขึ้นมาในมินิเดรสสีแดงที่มากด้วยแพลตฟอร์มก็เป็นได้ เราทุกคนต่างมีตัวละครที่ซับซ้อน ตู้เสื้อผ้า และแบรนด์โปรดที่เราจะต้องตามมันให้ทันตาม เทรนด์ ก็เป็นได้”

ในฐานะของผู้เชี่ยวชาญด้าน แฟชั่น Lianne Wiggins หัวหน้าฝ่ายเสื้อผ้าสตรี ที่ MATCHESFASHION ได้อธิบายไว้ว่า เราทุกคนต่างใช้ชีวิตผ่าน “ทุกอย่างที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์ ณ ตอนนั้น” อันหมายความว่า สิ่งเก่า ๆ ที่ “อยู่ในกระแส” หรือ “อยู่นอกกระแส” อยู่ภายในตัวของมันแอง ซึ่งมีความซ้ำซาก ซึ่งหมายความว่า เราสามารถที่จะคลั่งไคล้และผาดโผน ตราบเท่าที่เราต้องการกับ เทรนด์ ฤดูใบไม้ผลิหรือแบบพื้นฐานที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ หรือว่าจะอยู่ในระหว่างกลางของสองคำเหล่านั้น ฉันว่ามันก็คงเป็นบบนั้นแหละ ซึ่งในทุก ๆ สไตล์ส่วนตัวของแต่ละบุคคลนั้น สามารถใช้ได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2022 ใน แฟชั่น เทรนด์ ที่เป็นไลน์อัพได้อีกด้วย

การที่ได้เห็นการแสดงทั้งหลายบน Runway Shows กลับมา (เกือบจะ) เป็นปกติแล้วนั้น ช่วงเวลาแห่ง แฟชั่น” ช่างเป็นอะไรที่มีความมากมาย ขี้เล่น และน่าแบ่งปันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว บางส่วนเองก็ได้เป็นเรื่องบูมไปทั่วทั้งโลกเลยทีเดียว อย่าง Demna Gvasalia แห่ง Balenciaga ก็ได้เข้าร่วมกับ Runway และ พรมแดงดาราดังในภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์แบบปลอม เพื่อทำการเฉลิมฉลองการมาถึงของคอลเลกชันใหม่ นอกจากนี้เอง แบรนด์ ยังได้สร้าง แฟชั่น ในตอนหนึ่งของเรื่องดังอย่าง Simpsons อีกด้วย ซึ่ง Gucci ก็ได้เข้ายึดครอง Hollywood ด้วย Runway ที่มากพร้อมด้วยผองเพื่อที่มีชื่อเสียง ภายใต้แบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก การแต่งตัว อันแสนฟุ่มเฟือยที่ดูไม่แปลกตาในภาพยนตร์ Blockbuster เมื่อปี 1940 ซึ่งคอลเลกชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Supermodels ในยุค 90’s ของ Chanel ก็ได้จบด้วยการ เห็นโพสต์บน Instagram ที่ไม่มีวันสิ้นสุด ซึ่งได้รวบรวมเอานางแบบที่สวมชุด Bikini สีเดียว ความสนุกของ แฟชั่น กลับมาอยู่ในเมนูอย่างชัดเจน และได้จัดเสิร์ฟดั่งอาหารครบทุกมื้อเลยทีเดียว ทั้ง เช้า, กลางวัน และเย็น

Tom Ford ก็ได้กล่าวถึงทฤษฎีของเบื้องหลังในคอลเลกชั่น Outré ตอนที่เขาบอกกับ Vogue Runway ว่า Instagram ได้เปลี่ยนแปลงแผนอย่างไร และได้ทำให้ใครหลาย ๆ คน โฟกัสไปยังเสื้อผ้าที่แปลงเป็นดั่งภาพอุปมาอุปไมย กล่าวว่า “เสื้อผ้าที่ใช้ถ่ายรูปทุกวันนี้ โดยธรรมชาติแล้วมันหมายความว่า พวกเขานั้นไม่ได้ใจเสาะเลยแม้แต่นิด” และเขาแองก็เป็นหนึ่งในนักออกแบบจากหลายคน ที่มุ่งไปที่สีสันแบบตะโกน เผยให้เห็นบาดแผลและความแวววาวที่สูง ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็ได้อาศัยอยู่ได้แบบสะดวก สบายเลยทีเดียว ผ่านหน้าจอและโลกดิจิทัลของการแต่งตัว ซึ่งอันที่จริงแล้ว เราสามารถที่จะร่างสิ่งต่อไปตามภาพ Blueprint สำหรับ S/S 22’s ที่เรียกได้ว่า โด่งดัง สว่างไสว กล้าหาญ และ เปิดเผย หากไม่เป็นที่พูดถึงจนต้องเหลียวมอง หรือมียอดไลก์ที่พุ่งทะลุโดด ก็เห็นได้ชัดเลยว่าไม่พิเศษมากพอนั่นเอง

แต่ยังมีมากกว่านั้น มากมายเลยทีเดียว นัน่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราไม่สามารถจำกัดให้ เทรนด์ หลักหรือรองให้แคบลงได้ และค้นพบว่ามี 17 ลุค ชิ้นส่วน รายละเอียด และแนวคิดที่สร้าง เทรนด์ แฟชั่น ที่สำคัญที่สุดในฤดูใบไม้ผลิ ประจำปี 2022 พร้อมข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญที่คอยสนับสนุนเรื่องนี้อยู่ตลอด

SONGKHAO-เทรนด์-แฟชั่น-4

แฟชั่น ทั้ง 17 เทรนด์ แห่งฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2022

1. Columns of Colour

“ความสดใสที่แต่งแต้มเต็มไปด้วยความกล้าจะอยู่ตราบเท่าที่เรายังคงเปิดรับ แฟชั่น แฟนตาซีและทดลองด้วยสีที่หลากสัน และภาพพิมพ์ที่ไม่เหมือนใครมากกว่าที่เคยเป็นมา” ผู้เชี่ยวชาญด้านสไตล์ Libby Page ผู้ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการอาวุโสด้านการตลาดของ NET-A-PORTER กล่าว โดยสังเกตจากเสื้อผ้าอันแสนสดใสเหล่านี้ ทำให้ผู้บริโภคเองรู้สึกดีจากภายในสู่ภายนอก “พวกเราสนับสนุนทุกสิ่งด้วยแนวทางเชิงบวกและความผาดโผนอย่างแน่นอน” และไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายคนที่เลือกซื้อ จะกระตือรือร้นในการมีส่วนร่วมด้วย ตราบเท่าที่ผลจากการค้าขายนั้นตีกลับเข้ามาในการลงทุน (ได้ทุนกลับ) และในปีนี้ NET-A-PORTER ได้เห็นปรากฎการณ์การเพิ่มขึ้นอย่างมากของ YoY จากการขายสินค้าที่มีสีสันสดใส โดยเฉพาะสีเขียวที่ได้ถูกขับเคลื่อนด้วยกระเป๋าจากสไตล์ทรงอิทธิพลอย่าง Kermit-green ของ Bottega Veneta เช่น Jodie Bag ยอดนิยม เป็นต้น นั่นเองค่ะ

2. Low-key Luxury

อีกด้านของสเปกตรัมสีและการที่อยู่โซนที่เงียบกว่านั้น ก็ได้มีการเพิ่มระดับของตู้เสื้อผ้า ที่มีความน่าสนใจ หรูหราเป็นพิเศษเลยทีเดียว แต่ถึงแม้จะหรูหราแต่ก็เป็นลุคที่สามารถสวมใส่ได้มากเลยทีเดียว ไม่ได้แปลว่าจะน่าเบื่อใส่เพียงแค่บางโอกาส และไม่ได้หมายถึงแค่เสื้อยืดธรรมดา ๆ ที่มีราคาแพง ด้วยการใช้ลวดเย็บที่มีการความน่าสนใจที่หักมุมมาก ๆ เลยทีเดียว: Trench Coat ที่มีแบรนด์อันเป็นเอกลักษณ์ ชุดร่วมสมัยแบบธรรมดาที่มีกระดุมแปลก ๆ หนึ่งคู่ พร้อมด้วยกางเกงขายาวตัดเย็บด้วยผ้าซาตินแบบพิเศษ

LYST แอพพลิเคชั่นสำหรับช็อปปิ้งชั้นนำ คาดการณ์ว่า เทรนด์ นี้จะต้องโดนใจผู้บริโภคอย่างแน่นอน ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 นี้ “ในขณะที่โลก แฟชั่น รอคอยการกลับมาของ Phoebe Philo เราก็ได้คาดว่าจะได้เห็นความต้องการในการซื้อสินค้าที่ความน้อยแต่มากเพิ่มขึ้นอีกด้วย ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ซึ่งก็ได้เห็นการค้นหาสำหรับ เสื้อผ้าชุดเดียวที่มีสีเดียวกัน (+33%), โทนสีกลาง (+22%), เสื้อเชิ้ตขาว (+41%), รองเท้าไม่มีส้นหนัง (+57%) และ กางเกงสูทขากว้าง (+55%) ทั้งหมดสะท้อนถึงการก้าวหน้าไปสู่ แนวทางแห่งความหรูหราแบบเรียบง่ายนั่นเอง

3. Platform for All

ตามสรุปจาก Google Trends ในช่วงเดือนธันวาคม 2020 ถึง 2021 นั้น ผลการค้นหา ว่า “Platform Shoes” เพิ่มขึ้นไปเป็นสองเท่าเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง  เนื่องจาก วันแห่งอิสรภาพ มาถึงในที่สุด (และหลังจากนั้นก็ผ่านไปในเวลาต่อมา) แรงปรารถนาที่จะล้างแค้นส้นเท้า ก่อให้เกิดเสียงก้องกังวานกับเหล่าหัวข้อต่าง ๆ และโพสต์บนสื่อมีเดีย ทำให้ได้ผลิตเอารองเท้าสำหรับปาร์ตี้และส้นสูงที่น่าทึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ได้มีพวกเราหลายคน ที่ได้สัมผัสกับความสบายและง่าย ในการสวมรองเท้าส้นเตี้ยที่ทั้งหนาและหนักตลอดทั้งฤดูกาล ที่ไม่มีหวนกลับไปเป็นอีกเช่นก่อน สิ่งนี้ได้ทะยานไปถึงจุดสูงสุดในมุมมองของเหล่าดีไซเนอร์ทั้งหลาย กับ รองเท้าแพลตฟอร์ม สำหรับทุกระดับของความสูง และสามารถสวมใส่ได้ในทุก ๆ งาน ทั้งนี้ แต่ก็ยังคงมีรองเท้าแตะที่อิงกับความสมเหตุสมผล ซึ่งสามารถใส่เดินได้ตลอดทั้งวัน แต่ตอนนี้เองก็ได้มีความหลากหลายมากขึ้นในระดับ ของ รองเท้าแพลตฟอร์ม ที่สามารถจะสวมใส่ได้ทั้งในโอกาสสำหรับทำงาน สังสรรค์ หรือเพียงแค่มีคนขับรถมาหา ก็ได้เช่นเดียวกัน

SONGKHAO-เทรนด์-แฟชั่น

4. The Maxi is Back

กระโปรง Midi ได้ครองตำแหน่งสูงสุดมาสักพักแล้ว – อย่างน้อยก็ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา – แต่ในช่วงฤดูร้อนปี 2021 เราก็ได้เริ่มสังเกตเห็นว่า ผู้คนบนโลกโซเชียล อย่าง Instagram และ TikTok ได้นำเรากลับเข้าสู่ช่วง Maxis ซึ่งมีแนวโน้มที่ดูเหมือนว่าจะเป็นอย่างนั้นต่อไปเรื่อย ๆ ในปี 2022 นี้ ด้วยแบรนด์หลักอย่าง Louis Vuitton และ Givenchy ก็ได้ให้การสนับสนุนการตัด ที่มีลาย Y2K ที่ชายเสื้อลดหลั่นลงมา ด้วยรูปแบบที่เรียบง่าย พอดีกับข้อเท้าซึ่งมีมากกว่าการตัดแบบระบายและแบบฮิปปี้

“ฉันชอบ Trend นี้นะ เพราะมันโดดเด่นแม้ว่าจะเป็นสีธรรมดาหรือเป็นคัตติ้งก็ตามที” นักช็อปส่วนตัว และ ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น Angelina Pietrafesa บอกไว้เมื่อต้นปี “ความสุดโต่งน่ะยิ่งกว่าสายกลางอีก เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมเลยทีเดียว และโดยส่วนตัวแล้ว ฉันชอบที่จะสั้นก็สั้นไปเลยหรือจะยาวก็ยาวไปเลยมากกว่า ความยาวสุดขีดนี่แหละ สามารถจับคู่และมีความตัดกัน ทำให้ได้ลุคที่ดูน่าทึ่งยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งตอนกลางวัน หรือ กลางคืน”

5. Y2K for Today

ตามที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ว่า เราไม่มีทางออกจาก Y2K ได้เลยในปี 2022 นี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ล้ำค่าที่ถูกปล้นไปอย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว และผลลัพธ์ที่เผยออกมานั้นแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทที่ย้อนกลับไปสู่วันวาน บางลุคเองก็เป็นเพียงความทรงจำที่ละเอียดอ่อน ซึ่งนอกเหนือจากนั้นก็เป็นการแสดงความเคารพอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นจึงสามารถเห็นได้ทั้ง Britney, Mariah, Xtina และอื่น ๆ สวมกางเกงยีนส์หรือเสื้อทรงผีเสื้อ ที่มีกางเกงขายาวทรงต่ำ หรือสามารถเลือกเสื้อผ้าที่ไม่เรียบและเรียบง่าย สะท้อนถึงภาพเงาของช่วงสมัย เช่น รองเท้าบู๊ต เสื้อยืดแบบบาง ๆ และเสื้อครอป เป็นต้น

6. Ruffle some feathers

เมื่อกล่าวถึง อารมณ์ AF ก็ช่างเป็นอะไรที่พิเศษมากเลยทีเดียวในปี 2022 นี้ ซึ่งไม่มีอะไรทีจะสามารถปิดบังได้เท่ากับเครื่องแต่งกายที่ปกคลุมไปด้วยขนนกได้อีกแล้ว ซึ่งนี่ก็เป็นกระแสของการประดิษฐ์ที่เพิ่มมากขึ้นมาสักพักแล้ว โดยการที่แต่งตัวในงานสังสรรค์ช่วงเทศกาลนี้ เต็มไปด้วยสิ่งของต่าง ๆ ตั้งแต่ ชุดเดรสขนนกที่เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปและถูกเลียนแบบอยู่บ่อยครั้งของ Sleeper ไปจนถึงชุดเดรสทรงปาดไหล่ของ Taller Marmo ทำให้หน้าข่าวบนโลกออนไลน์เต็มไปด้วยลุคขี้เล่นเหล่านี้ ซึ่งมีการค้นหาคำว่า “Feather Dresses” มากกว่าปีที่แล้วถึงสี่เท่าเลยทีเดียวใน Google Trends และแม้แต่การมองทั่วไปตามถนนนก็แสดงให้เห็นว่า สิ่งนี้เองก็ได้เริ่มเข้าสู่กระแสหลักด้วยขนนกที่ถูกใจแบรนด์อย่าง Kitri, ASOS และ River Island

7. School Uniform

มันน่าตลกมากเลยล่ะ เมื่อตัวเลือกทั้งหมดบนโลก แฟชั่น ของโลกนี้ที่ได้รับมานั้น ทำเอาเหล่านักออกแบบอดไม่ได้ที่จะหันหลังให้กับความปลอดภัยของชุดเครื่องแบบ เสื้อผ้าที่สุดแสนจะคลาสสิก ผสมผสานเข้ากับชุดที่เคยใส่ไปโรงเรียนได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง แม้ว่าสไตล์ของเสื้อผ้า การแต่งตัว จะดูไม่น่ารักเลยก็ตามที แต่รับรองว่าปังอย่างแน่นอน

SONGKHAO-เทรนด์-แฟชั่น-1

8. Power Puffballs

ตราบเท่าที่โครงส้รางใหม่ยังคงอยู่เรื่อย ๆ นี่คือการอัพเดทหลักของฤดูใบไม้ผลิปี 2022 และโดยส่วนตัวแล้วก็รู้สึกแย่มากเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ซึ่งมันเป็นเวลามานานมากแล้วที่พัฟบอลดูดีมากเลยทีเดียว – ฉันจำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ฉันสนใจเลย ต้องขอบคุณชุดวินเทจลายดอกไม้ของ Carrie Bradshaw จากภาพยนตร์เรื่องแรก (จำรูปที่มีดอกกุหลาบยักษ์สีแดงและกระโปรงทรงดินสอพอง ๆ ตัวใหญ่ ๆ ได้ไหม) โครงร่างเหล่านั้นถูกบีบคั้นจากช่วงทศวรรษ 1980 และทำให้ทันสมัยโดยสิ้นเชิงในฤดูกาลหน้า ชายกระโปรงขนาดใหญ่ของ Loewe ช่างดูสดใหม่เมื่อสวมเข้ากับกระโปรงเดนิม ชุดกระโปรงผ้าโปร่งของ Simone Rocha ที่ถูกดัดแปลงมาเป็นชุดที่สวมในตอนกลางวัน ด้วยเสื้อคาร์ดิแดนนานาพันธุ์ และ – ถ้าหากกำลังมองหาเสื้อผ้าที่มีค่า Octane สูงหลังจากที่มืดไปแล้วล่ะก็ – คงไม่มีใครทำได้ดีไปกว่า Richard Quinn อย่างแน่นอน “ด้วยการฟื้นตัวของ Y2K (Year 2000) และการฟื้นตัวของช่วงทศวรรษ 1980 ผู้บริโภคจำนวนมากกำลังมองหาตัวเลือกที่ทำให้ตัวเองโดดเด่นมากยิ่งขึ้น” LYST กล่าวอ้างข้อมูล

9. All things sexy

นอกจาก Y2K และสีสันอันสดใสแล้ว สุดท้ายในสามกระแสนิยมของ Spring/Summer ก็ต้องรวมเอาความเซ็กซี่เข้าไว้ด้วย Emma Ilori หัวหน้าฝ่ายแผนกเครื่องแต่งกายสตรีของ Flannels กล่าวว่า “มันช่างรู้สึกรีเฟรชที่ได้เห็นโครงสร้างอันแสนเซ็กซี่และทรงพลังในฤดูร้อนปี 2022 ถ้าให้มองในระยะสั้นเลยก็คือ เฉิดฉายและเป็นประกาย”

10. Branded Bags

ฉันได้เขียนเกี่ยวกับเรื่องกระแสนิยมของกระเป๋า มาเกือบ 15 ปีด้วยกันแล้ว ซึ่งตอนนี้ฉันสามารถบอกได้เลยว่า มีไม่กี่ความคิดที่คล้ายกันแทรกเข้ามาในหัวครั้งแล้วครั้งเล่า มันคุ้มค่าที่จะลงทุนใน IMHO มั้ย เหล่าลายโมโนแกรมได้รอดมาจากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ความตึงเครียด อารมณ์ทั้งหมดกลายเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกระแส เพื่อให้มันได้ดูสูงส่ง คลาสสิก และในหลายกรณีก็เพื่อที่จะให้กลับมาขายได้อีกครั้ง ในช่วง ฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 นี้ เรียกได้ว่าเหล่ากระเป๋าพวกนี้ช่างสุดเจ๋งไปเลย

11. New Bohemian

ด้วยแรงปรารถนาบนเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ได้เล่าผ่านความงดงามในช่วงวันหยุดหน้าร้อน ตามที่ได้อธิบายในมุมมองตรงข้ามของรันเวย์ Spring/Summer 2022 นั้น นักออกแบบบางคนก็ได้ให้ความสนใจกับงานศิลป์โดยเฉพาะในบางพื้นบนโลกบนี้ แต่จะมีอะไรที่โดดเด่นไปกว่ารูปลักษณ์ของ Bohemian อีกล่ะ ซึ่งเรียกได้เลยว่ามันช่างเข้ากับทุกที่ที่แปลกใหม่เลยล่ะ

12. Co-ords Continued

เป็นผลประมาณที่เรียกได้ว่าเป็นของขวัญที่มอบให้หลังจากการขาย Co-ords ในขณะนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งกับตู้เสื้อผ้า และอีกหนึ่งหัวข้อบนทุก ๆ เว็บอีคอมเมิร์ซซะแล้ว พวกเขามาในรูปแบบที่ลากหลาย ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมาของขอบเอวยางยืดนั้น ได้นำไปสู่ความที่มีอย่างไม่สิ้นสุดสำหรับเหล่าเสื้อถัก เสื้อเจอร์ซีย์ และผ้าอื่น ๆ ที่สามารถสวมใส่ได้อย่างสบาย เสื้อผ้ายืดหยุ่นและเฉียบขาดของ Chet Lo ที่กำลังมาแรงในลอนดอนนั้น เหมือนกับถูกสะกดจิตจนกลายเป็นเหมือนดั่งผู้ทรงอิทธิพลอย่าง Lil Miquela เคยสวมมาก่อน

13. Fancy white frocks

ถ้าจะแต่งงานในปี 2022 นี้ พูดได้เลยว่าเป็นโชคดีของคุณเลยล่ะ เพราะว่ามีชุดเดรสสีขาวให้ได้เลือกมากมายเลยทั้งแบบเจ้าสาวและไม่ใช่เจ้าสาว ด้วยสไตล์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในช่วงที่ผ่านมานั้น ทำให้เราเห็นชุดสีขาวที่แสนสวยในงานเลี้ยง ทั้ง สั้นและยาว ในช่วงเช้าและช่วงเย็น สวย เก๋ เซ็กซี่ และมีความโมเดิร์นเป็นที่สุด

14. Big Blazer Energy

การเคลื่อนไหวตัวของเสื้อ Big Blazer ตัวใหญ่ ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลยในยุคนี้ เพราะว่า เทรนด์ นี้เรียกได้ว่ากำลังเดือดพล่านติดต่อกันมาหลายซีซันเลยทีเดียว แต่นี่เป็นครั้งเลยที่เห็นว่ากระแสนี้เริ่มเข้าสู่ High-street อย่างง่ายดาย ซึ่งจะพบกับตัวเลือกดี ๆ ที่ Arket, COS, H&M และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเร่งกระแสให้มันโด่งดังขึ้นอีก เหล่านักออกแบบต่างพากันทำทุกหนทางในฤดูใบไม้ผลิ 2022 นี้ ทั้งแขนเสื้อที่ยาวขึ้น กระเป๋าสะพายข้างที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม นั่นเอง

SONGKHAO-เทรนด์-แฟชั่น-2

15. Dramatic Draping

เมื่อต้องพูดถึงกระแสที่เลิศหรูในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ไม่มีอะไรที่จะโค่นล้มสิ่งนี้ไปได้ ผ้าเดรดจับจีบอย่างสวยงาม จึงทำให้ดู น่าชื่นชม โรแมนติกและเป็นนิรันดร์ นี่เป็นเทคนิคที่เหล่านักออกแบบหลายคน เช่น Rick Owens ฝึกฝนมาเป็นเวลาหลายทศวรรษเลยทีเดียว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า แบรนด์ใหม่ ๆ บางยี่ห้อไม่ได้เก่งเทียบเท้า ซึ่งส่วนใหญ่คอลเล็กชั่นของ Richard Malone ที่งาน London Fashion Week ก็ได้นำเสนอชุดเดรสที่พาดอย่างสวยงาม ซึ่งใคร ๆ เองก็สามารถสวมใส่ได้ตลอดกาล แม้ว่าน้ำหนักและรูปร่างจะเป็นอย่างไรก็ตาม

16. Bikini in the City

เมื่อคิดว่าการใส่กระโปรงสั้นนั้นเป็นเรื่องที่กล้ามากพอแล้วล่ะก็ กระแสของเหล่าดีไซเนอร์กับเสื้อบิกินี่ของจริง ที่สวมใส่ได้ทุกวันเนี่ยเรียกได้ใช้ความกล้ามากกว่าอีก ซึ่งตั้งแต่สาวนักโต้คลื่นที่ Isabel Marant (ผู้สวมเสื้อยืดทับเสื้อยืด) ไปจนถึงถึงเสื้อทรงสามเหลี่ยมสีดำตัวจิ๋ว สวมกับเครื่องแต่งกายอันชาญฉลาด จึงไม่มีทางหนีไปจากไอเดียการจัดสไตล์สำหรับ Spring/Summer 2022 นี้

17. Fringe Benefits

เป็นเรื่องดีทีเดียวที่ต้องมีในการทวนซ้ำทั้งสองของชุดกระโปรงถักสีสันสดใสของ Proenza Schouler เป็นหนึ่งในชิ้นส่วนที่สามารถเป็นเจ้าของได้ในฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนนี้ จำคำฉันไว้เลยนะ ขอบเขตเป็นเหมือนดั่งเพื่อนร่วมเตียงมาเป็นเวลานานเลยทีเดียว ในช่วงเดือนที่อากาศร้อนระอุ แต่มีบางอย่างที่ฮิปปี้น้อยกว่าอย่างชัดเจนเลยทีเดียว ในเวอร์ชันของฤดูกาลนี้ ขอบพู่ถูกนำมาใช้ในโครงสร้างที่เรียบง่ายกว่าและสีอันเรียบง่าย ซึ่งทำให้ดูเป็นอะไรที่เป็นนิรันดร์มากยิ่งขึ้น!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Who What Wear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *