คุณแม่ตั้งครรภ์ กับ การมีเพศสัมพันธ์ ที่ถูกต้อง

Songkhao - คุณแม่ตั้งครรภ์ - ปก

ท้องแล้วมีเซ็กซ์ ได้หรือเปล่า ? คงเป็นคำถามคาใจของ คุณแม่ตั้งครรภ์ หลาย ๆท่าน บ้างอาจกลัว และ กังวลว่าจะมีผลกระทบกับลูกในท้องใน คุณแม่ตั้งครรภ์ บางท่านก็ไม่มีความรู้สึกที่ อยากจะมีอะไรกับสามี เพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป ทำให้อารมณ์แปรปวน แต่ใจหนึ่งก็กลัวว่าถ้าไม่ทำการบ้านเลย สามีจะไปมีผู้หญิงอื่น ซึ่งจะเป็นเกิดปัญหาครอบครัวตามมา

การปรับตัวทางเพศให้เหมาะสม หรือศึกษาท่าเซ็กซ์สำหรับ คุณแม่ตั้งครรภ์ นั้นก็เป็นเรื่องที่จำเป็น แต่ว่าที่คุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่บางคู่ อาจจะยังขาดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

วันนี้ Songkhao จะมาแนะนำ ท่าเซ็กซ์ที่เหมาะสมกับ คุณแม่ตั้งครรภ์ หรือคุณแม่ท่านใดมีคำถาม เกี่ยวกับเรื่องความมปลอดภัยต่อลูกในท้อง อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.samitivejhospitals.com/th/article/detail/

ท่า Sex ที่เหมาะสมกับ คุณแม่ตั้งครรภ์

การมีเซ็กซ์โดยทั่วไปนั้น ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างความสุข และช่วยกระชับความรัก ความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ แต่ละคู่ ซึ่งเรื่อง เซ็กซ์ คือการสนองความต้องการของ ร่างกายและจิตใจ ของคู่รัก เป็นการแสดงความรัก ความผูกพัน อีกวิธีหนึ่ง อย่างที่รู้กันโดยทั่วไปคือ การมีเซ็กซ์เหมือนกับการออกกำลังกาย ที่จะช่วย เผาผลาญพลังงาน ได้อย่างดี ทำให้หัวใจสูบฉีด

แต่สำหรับ คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ยิ่งมีข้อดีอีกหลายข้อ เพิ่มเติมเข้ามาด้วย เช่น ช่วยให้ผ่อนคลาย เนื่องจากระดับ ฮอร์โมน ที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในช่วงอายุครรภ์ 4-6 เดือน จริงๆแล้ว คุณแม่ที่กำลังท้องอยู่นั้น ก็สามารถมีเซ็กซ์ได้ แต่ต้องถูกวิธี เพื่อไม่ให้มีผกระทบต่อ ลูกที่อยู่ในท้อง

การมีเพศสัมพัธ์ ในระหว่างที่ผู้หญิง กำลังตั้งครรภ์นั้น ต้องได้รับการสนับสนุนในทางการแพทย์ เมื่อ สภาวะการตั้งครรภ์ของคุณปกติดี https://th.theasianparent.com/เซ็กซ์-9-ท่าที่ดีที่สุดสในขณะที่ขนาดของครรภ์อาจเป็นอุปสรรคหรือทำให้คู่รักกังวลใจได้

 การเลือกท่าในการมีเพศสัมพันธ์ของคนท้องจึงมีส่วนสำคัญเพื่อความปลอดภัย ความสุข และความพึงพอใจมากขึ้น ทั้งนี้ในแต่ละท่าก็ขึ้นอยู่กับสรีระ และความพึงพอใจของแต่ละบุคคลค่ะ ในบางครั้งคุณแม่บางคน ก็ไม่มีอารมณ์ร่วมด้วยงั้นมาดูเหตุผลกันดีกว่าว่าทำไม http://เหตุผลที่ ผู้หญิง ยังไม่อยากมี เซ็กซ์ ตอนนี้

ท่าเซ็กซ์ที่ดีที่สุด สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์

1. ท่าช้อน (spooning) ท่านี้เหมือนการนอนโอบกอดกัน โดยฝ่ายหญิงหันหลังแนบกับ แผ่นอกของฝ่ายชาย และการที่ฝ่ายชายอยู่ด้านหลัง นั้น ทำให้ลดความอึดอัด จากขนาดของ ครรภ์ฝ่ายหญงได้ อีกทั้งยังช่วยลดการเสียดสีของงครรภ์ ฝ่ายหญิงอีกด้วย และข้อดีของ การสอดใส่จากด้านข้าง หรือ ด้านหลังนั้น ของท่านี้คือ ช่วยให้เข้าได้ลึกขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่อง  ของความสบายตัว และผ่อนคลายทั้งสองฝ่าย

3. ผู้หญิงอยู่ด้านบน (Woman on Top) โดยท่านี้ ฝ่ายหญิงจะนั่งคร่อมบนลำตัวของฝ่ายชาย หรือจะนั่งคุกเข่า ให้เข่าและขารับน้ำหนักตัว หรือใช้มือทั้งสองช่วย เพื่อควบคุมการเคลื่อนไหว ท่านี้เหมือนจะเป็นท่าที่ ปลอดภัยที่สุดท่าหนึ่ง สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ ในระหว่างตั้งครรภ์ และเป็นท่าที่ขนาดของครรภ์ จะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป

5. ท่า Reversed Cowgirl เป็นท่าเดียวกัน กับท่าที่ผู้หญิงอยู่ด้านบน แต่จะเปลี่ยนจากฝ่ายหญิงหันหน้าไปทางปลายเท้าของฝ่ายชาย

7. ใช้เก้าอี้ เป็นอุปกรณ์ช่วย โดยท่านี้ฝ่ายหญิงจะนั่งบนเก้าอี้ และฝ่ายชายคุกเข่า ให้ใช้เก้าอี้ที่มีความสูงกว่า ฝ่ายชาย เพื่อตำแหน่งที่เหมาะสม และไม่เมื่อยเกินไป

9. ท่ากรรไกร (Scissors) สำหรับท่านี้ ได้มีผู้เชี่ยวชาญแนะนำท่านี้ เนื่องจากคู่รัก สามี-ภรรยาเมื่อมีเพศสัมพันธ์ต้องกางขาออก ขนาดของครรภ์ จึงไม่เป็นอุปสรรค และทำให้การเคลื่อนไหว ไม่รุนแรงจนเกินไป

11. ใช้หมอนเข้ามาช่วย เมื่อขนาดของครรภ์เป็นอุปสรรค สำหรับท่านี้ การใช้หมอนหนุนหลัง เมื่อทำท่ามาตรฐาน ที่นอนหงายธรรมดา ช่วยได้อย่างมากสำหรับ ผู้หญิงที่กำลังตั้งท้อง

13. ใช้ขอบเตียง หรือมุมเตียงนอน เข้ามาช่วย โดยท่านี้ฝ่ายชายคุกเข่า หรือยืนที่พื้น และผู้หญิงนอนหงาย อยู่ที่มุมของเตียงนอน

15. ผู้หญิงคุกเข่าบนที่นอน หรือเก้าอี้โซฟา โดยที่แขนและศรีษะของฝ่ายหญิงอยู่บนเตียงนอน หรือการใช้ เก้าอี้โซฟานุ่มๆ เข้ามาช่วย แนะนำให้ ท้องของฝ่ายหญิง พักตรงพนักพิงของเก้าอี้โซฟา โดยมือทั้ง 2 ข้าง จับขอบเก้าอี้โซฟา เป็นการช่วยในเรื่องของการ รับน้ำหนัก ส่วนผู้ชายคุกเข่าหรือจะ ยืนที่พื้นในตำแหน่ง ด้านหลังของผู้หญิง

16. Policeman ท่านี้คือ ฝ่ายหญิงจะยืนหันหน้าเข้าฝาผนัง ใช้มือทั้ง 2 ข้าง ยันผนัง เพื่อรับน้ำหนัก โดยผู้ชายจะยืนอยู่ด้านหลัง

ส่วนในช่วงระยะ เวลาใกล้คลอด ครรภ์ของคุณแม่ จะขยายใหญ่มากขึ้น อาจจะเลือกใช้ท่าที่ต้อง นอนตะแคงเข้าหากัน หรือหันหน้าไปในทิศทางเดียวกันก็

อีกอย่างที่อยากแนะนำ คือ ไม่ควรมีเซ็กซ์ ในที่คับแคบและเป็นอันตราย หรือสภานที่ที่จะก่อให้เกิดอันตราย ต่อเด็กที่อยู่ในครรภ์ เช่น ในอ่างน้ำ ในน้ำทะเล ในที่คับแคบที่อากาศถ่ายเทไม่ดี

ความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้อง จะช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์ได้อย่างมีคุณภาพ และมีความสุข พร้อมที่จะต้อนรับเจ้าตัวน้อย ที่กำลังจะลืมตาดูโลก และสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์แบบต่อไป

การมีเพศสัมพันธ์หลังคลอด

สำหรับการ มีเพศสัมพันธ์ หลังคลอด มีข้อควรระวัง เนื่องจากระดับฮอร์โมน คุณผู้หญิงหลังคลอด จะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง และร่างกายก็ต้องการ การฟื้นฟูและการพักผ่อน หลังคลอด รวมทั้งการที่ต้องให้นมบุตรแรกเกิดอีก คุณหมอส่วนใหญ่จึงแนะนำ ให้รอประมาณ 6 สัปดาห์ หลังคลอด ที่สำคัญอีกข้อนนึง สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ หลังคลอด คืออย่าลืมป้องกันถ้าหาก คู่คุณวางแผน ที่จะทิ้งระยะเวลาห่าง ในการตั้งครรภ์ ครั้งต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *