การแต่งหน้า ช่วยให้สวย และมั่นใจยิ่งขึ้น

ส่องข่าว- การแต่งหน้า 1

              การแต่งหน้า สามารถที่จะเสริมสร้าง บุคลิกภาพ ให้กับตัวเราได้มากเลยทีเดียว เพราะสามารถที่จะสร้าง ความประทับใจแรก จากการมอง หน้าตา ซึ่งหลายคนอาจมองว่า การที่เราแต่งหน้านั้น ไม่สำคัญ แต่จริงๆแล้วนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญ และก็เป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ เพราะฉะนั้น ในบทความนี้เราจะพา ท่านไปดูในเรื่องของความสำคัญ และความจำเป็นในเรื่องของ การที่จะแต่งหน้า และจะแต่งหน้าอย่างไร ให้ไม่มากไม่น้อยเกินไป และเป็นที่น่าประทับใจ

สำหรับปัจจุบันนี้ การที่เราจะทำอะไร หรือจะเริ่มต้นอะไรสักอย่าง บุคลิกภาพ และ รูปร่าง หน้าตา ภายนอกก็เป็นเรื่องที่สำคัญ และจำเป็นอยู่มากพอสมควร ไม่ว่าจะด้วยหน้าที่การงาน ลักษณะของงานนั้นๆ บุคลิกภาพ ถือได้ว่าสำคัญสุดๆ แต่เรื่องที่สามารถที่จะทำได้ง่าย และไม่ต้องเสีย สุขภาพ นั่นก็คือการสร้างความประทับใจแรก จากใบหน้าหรือเรื่องของ หน้าตา หากเรารู้จัก และเลือกที่จะใช้ การแต่งหน้า ให้เป็นประโยชน์ เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงิน หรือว่าเสีย สุขภาพ เพียงแต่น้อย

ส่องข่าว- การแต่งหน้า 2

การแต่งหน้า ที่ดี ควรดูองค์ประกอบ อะไรบ้าง

              สำหรับการที่เราจะแต่งหน้านั้น เราต้องดูด้วยว่า รูปร่าง หน้าตา และรวมไปถึง บุคลิกภาพ ของเรานั้นมันเป็นอย่างไร ควรจะแต่งไปในรูปแบบไหน และโทนไหน ถึงจะสร้างให้ หน้าตา ของเรามีลุคที่ดูดี และสามารถที่จะต่อยอด ในเรื่องที่จำเป็นจะต้องใช้ รูปร่าง และ หน้าตา ปัจจุบันในเรื่องของ แต่งหน้าเป็นเรื่องที่พบเห็นได้บ่อย และมีหลากหลายรูปแบบ เราจึงควรเลือกในรูปแบบ ที่จะเหมาะสม และสามารถที่จะเข้ากับ รูปร่าง บุคลิกภาพ และก็ในเรื่องของ หน้าตา ของเราอีกด้วย เรามาดูกันว่าเรื่องของ การแต่งหน้า จะต้องดูองค์ประกอบอะไรบ้าง

  • ทรงผม
  • ตา
  • คิ้ว
  • ปาก
  • แก้ม

ทรงผม

จะต้องเลือก ทรงผม ที่เหมาะกับรูปหน้าของเรา เพราะว่าแน่นอนว่าไม่ว่าจะผมสั้น หรือผมยาว ถ้าหากเราเลือกที่เหมาะกับเรา เราก็จะสามารถทำให้รูปหน้าของเราสวย และดูดีได้เช่นกัน หลายๆคนเคยเลือก ทงผมผิด แล้วทำให้เสีย บุคลิกภาพ ไปเลย แม้คุณจะแต่งหน้ามาสวย มาดีแค่ไหน หากว่าทรงผมที่คุณเลือก ไม่เหมาะกับใบหน้า ก็สามารถที่จะทำให้คุณ ตกม้าตายได้ง่ายๆ

ตา

ตาก็จะต้องเป็นการแต่งตา ที่เหมาะกับโทนสีหน้าที่คุณเลือกแต่ง ในวันนั้น และจะต้องดูรูปหน้าของคุณด้วยว่า จะเป็นกลม เป็นยาว หรือว่ารูปหน้าเป็นลักษณะไหน เพราะว่าการที่เราแต่งตา ตามรูปหน้าจะทำให้หน้าเรา ดูดีมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเป็นคนที่แต่งตาเป็น จะยิ่งทำให้ตาดูสวย และดูแด่นเป็นประกาย เพราะดวงตาคือหน้าต่าง ของดวงใจ เป็นสิ่งแรกที่เราจะสามารถ เห็นถึง บุคลิกภาพ และก็ รูปร่าง หน้าตา ของกันและกันได้

คิ้ว

คิ้วแน่นอนว่า คิ้วคือมงกุฎของหน้า เพราฉะนั้น การที่เราเลือกแต่งทรงคิ้วที่เหมาะ และดูดี ก็จะทำให้รูปหน้า หรือทรงหน้าเรา เป็นไปในทางที่เหมาะ และยังทำให้บุคลิกและสไตล์ ของหน้าตาคนๆนั้น เปลี่ยนไปอีกด้วย เพราะการวาดทรงคิ้ว สามารถถที่จะวาดได้หลากหลายรูปแบบ การทำทรงคิ้วให้เข้ากับใบหน้า ก็เป็นยเรื่องที่สำคัญ แต่บางงานบางหน้าที่อาจจะต้อง เลือกทรงคิ้วที่เหมาะ กับหน้าที่การงาน เพราะฉะนั้น คิ้วเป็นสิ่งจำเป็นมากในเรื่องของ การตกแต่งใบหน้า

ปาก

              การเลือกทาปาก หรือเลือกสีปาก ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็น เพราะจะทำให้หน้าเรา รู้ว่าควนรทาสีไหน หรือว่าโทนไหน สำหรับเรื่องปากก็เป็นเรื่อง ที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าสามารถที่จะ เป็นจุดมองบนใบหน้าของเรา เพราะปากก็เป็นจุดมอง ที่น่าสนใจ รองลงมาจากดวงตา จะสามารถเป็นจุด ที่สร้างความสำคัญ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะจากการพูด หรือเจรจาอะไรก็ตามแต่ เพราะเมื่อเราพูด ก็จะมีคนจับจ้อง ที่ปากของเราไปด้วย

แก้ม

นี่ก็เป็นอีกสิ่งที่จำเป็น เพราะสำของแก้ม และปากนั้น จะบ่งบอกถึงรสนิยม ของบุคคลคนนั้น ว่าเป็นผู้ที่มีเทสแบบไหน การปัดแก้มจะต้องเลือกสีที่ไม่แรงเกินไป และก็ไม่อ่อนจนทำให้ หน้าของเราแก่จนเกินไป ถ้าหากว่าเราปัดแก้มสีแรงจนเกินไป ก็จะทำให้สีใบหน้าของเราจางลง แต่ถ้าหากว่า เราเลือกสีที่เบาจนเกินไป ก็จะทำให้เราเบาสีอื่นๆ ที่อยู่บนใบหน้าลงอีกด้วย

ส่องข่าว- การแต่งหน้า 3

ความสำคัญของ การแต่งหน้า

              ใบหน้าถือได้ว่า เป็นเรื่องของ สุขภาพ ที่จะสามารถดูแลได้ง่าย อีกหนึ่งเรื่อง เพราะว่าเป็นเรื่องของ สุขภาพ ที่จะต้องดูแลได้ง่ายๆ จากภายนอก ถ้าหากว่า สุขภาพ ในทุกส่วนของเรานั้น เป็นสุขภาพที่ดี ก็จะทำให้เราดูดีในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นภายนอก หรือว่าภายใน สำหรับเรื่องของการ แต่งหน้า ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น มากพอสมควร เรามาดูกันว่า จะมีความจำเป็น และความสำคัญมากน้อยเพียงใด และสามารถที่จะเป็นพื้นฐาน ในเรื่องใดได้บ้าง

  1. การแต่งหน้า จะเป็นจุดที่สามารถ จะเป็นใบเบิกทางให้กับ เราได้ในทุกๆด้าน
  2. สามารถที่จะเป็นพื้นฐาน ในการเข้าทำงาน ในบางอาชีพได้
  3. สามารถที่จะสร้างความประทับใจแรก ให้กับผู้ที่เข้ามาติดต่อ หรือว่าเจรจาได้
  4. สร้างความมั่นใจ ให้กับตัวของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ด้านไหนก็ตาม
  5. ไม่ทำให้เบื่อ และไม่ทำให้ใบหน้า ของคุณเป็นสิ่งที่จำเจ
  6. สามารถที่จะแต่งหน้า เพื่อสอนผู้อื่น หรือว่าทำเป็นอาชีพได้

ที่สุดของการ ดูแลผิวหน้า แล้วนั้น ก็ต้องดูแลจากภายในสู่ภายนอก เพระาแม้ว่าการที่เราแต่งหน้า ก็ใช่ว่าจะช่วยให้ หน้าของเรา มีสุขภาพดี และสดใสขึ้นได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น การเลือกที่จะดูแล จากการกิน การเอาใจใส่ การออกกำลังกาย ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ มากๆ กับสุขภาพผิวหน้าของเรา

บทความที่น่าสนใจ

ปัญหาหน้ามันที่คุณต้องรู้

วิธีควบคุมหน้ามันให้อยู่หมัด

ข้อดีและข้อเสียของ การทำศัลยกรรม

ขอบคุณแหล่งที่มา

www.akerufeed.com

www.vogue.co.th

www.sanook.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *