เกม PlayStation เครื่องเล่นเกม คอนโซลเกม ที่มีอิทธิพลต่อเหล่าเกมเมอร์ มาอย่างยาวนาน กว่า 20 ปี

Songkhao-PlayStation-ปก

แม้ว่าจะในช่วงนี้นั้น เกม เครื่องเล่นเกม คอนโซลเกม PlayStation 5 (เพลสเตชั่น 5) กำลังมาแรง และเป็นที่ถูกหมายปอง ของเหล่าเกมเมอรู ที่ต่างอยากได้มาเป็นเจ้าของ จนของขาดตลาด และมีราคารีเซลอย่างรุนแรง เนื่องจากกำลังผลิตชิพลดลง และสถานการณ์โควิด ทำให้การจัดส่งล่าช้า จึงทำให้ เครื่องเล่นเกม คอนโซลเกม อย่าง เพลสเตชั่น 5 มีราคารีเซลที่แพงมาก หากเราเทียบกับราคาป้าย นั้นเอง แต่ก่อนที่จะมาถึง เครื่องเล่นเกม คอนโซล อย่าง เกม เพลสเตชั่น 5 นั้นก็มีความเป้นมา อย่างยาวนานกว่า 20 ปี เลยที่เดียว คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า เครื่องเล่นเกม คอนโซล เกมเพลสเตชั่น นั้นจะมีการผลิต เรียงตามเจเนเรชั่น แต่ละรุ่นมาเรื่อย ๆ ก่อนที่จะมาถึง เครื่องเล่นเกม คอนโซล เกมปัจจุบันที่เจเนเรชั่น ที่ 5 โดยวันนี้ทางเรา จะพาผู้อ่านไปรู้จักกับ จุดเริ่มต้นของ คอนโซล เครื่องเล่นเกม เพลสเตชั่นตั้งแต่ยุคแรก ๆ อย่าง

PlayStation 1 ประวัติความเป็นมา ข้อมูลของเครื่องเล่นเกม แต่ก่อนที่จะมี เครื่องเล่นเกม คอนโซลเกม เพลสเตขั่นนั้น ทางบริษัท Sony และ บริษัท Nintendo  ได้มีการจับมือร่วมกันผลิต คอนโซล ขึ้นมาใน ปี 1988 ที่มีชื่อว่า Nintendo Playstation หรือ Super NES CD – Rom โดยบริษัททั้งสองนั้น มีการตกลงกันว่า จะทำให้ เครื่องเล่นเกม หรือ คอนโซล เจ้าเครื่องนี้นั้น สามารถใส่ได้ทั้ง SNES และ แผ่น Super disc ซึ่งเครื่องเล่นเกมต้นแบบ ทางบริษัทได้มีการ ผลิตออกมาทั้งหมด 200 เครื่องเท่านั้น ซึ่งนับว่าน้อยมาก แต่มันก็ไม่ได้ถูกจำหน่าย ถึงมือพวกเกมเอมร์ทั้งหลาย ด้วยเหตุที่ว่าทางบริษัท Nintendo ได้มีการคุยไว้กับเพียง บริษัท Sony เพียงที่เดียว แต่ยังมีการคุยกับ ฝั่งของ Philips ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นศัตรูโดยตรง ของบริษัท Sony อีกด้วย เมื่อทางโซนี่ได้รับรู้ ก็ทำให้ผู้บริการ เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก พวกเขาจึงทำการเอาเทคโนโลยี ของพวกเขามาพัฒนา คอนโซล เครื่องเล่นเกม ที่สามารถใส่แผ่นเล่นเกม แบบวิดีโอเกมได้ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของทางเขา แต่เพียงผู้เดียว และยังมีการประกาศ เปิดตัวเครื่องเกมนี้ ในงาน Consumer Electronics Show ในปี 1991

ประวัติ เกม PlayStation เครื่องเล่นเกม คอนโซลเกม

โดยเครื่องเกม คอนโซลเกม อย่างเกมเพลสเตชั่น PlayStation 1 ได้มีการวางจำหน่าย เครื่องแรกคือ วันที่ 3 ธันวาคม ปี 1944 ที่ประเทศญี่ปุ่น และวางหจำน่าย ในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 กันยายน ปี 1955 โดยเจ้าเครื่องเกม คอนโซล นี้ ๆ เป็นเครื่องเล่นเกม ที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกม ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเกม อย่างมากเพราะ เจ้าเครื่องเกมเพลสเตชั่น คอนโซล เกมนี้นั้น ประสบความสำเร็จทางการค้า อย่างมากโดยมียอดขาย มากถึง 102 ล้านเครื่องทั่วโลก ความสำเร็จนี้นั้น ก็ประกอบไปด้วยหลาย ๆ ปัจจัย และปัจจัยหลักที่ ทำให้เกม PlayStation 1 มียอดขายถล่มทลาย ก็คือ แผ่น PS1 ที่สามารถจุข้อมูลได้ 660MB สามารถบรรจุข้อมูล ได้มากว่าเครื่องเล่นตลับ ของฝั่ง Nintendo ที่มีความจุข้อมูลเพียง 6MB เท่านั้นเอง แม้แต่เครื่อง N64 ก็จำกับความจุเพียง 64MB นอกจากนี้แล้ว ตลับเกมพวกนั้นยังมีราคา ต้นทุนในการผลิตที่สูง และการจำกัดข้อมูลที่น้อยกว่ามากด้วย เพราะเหตุผลนี้ทำให้ บริษัท Square ผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่างเกม Final Fantasy Vll จากจะลง N64 ไปลงยังเครื่องแกม คอนโซล PS1 แทน ทำให้มียอดขายแผ่นเกม มียอดขายสูงสุดจากทุกเกม โดยเกมที่มียอดขายรองลงมา เป็นเกมแข่งรถอย่าง เกม Grand Turismo

Songkhao-PlayStation-4

เกมน่าเล่น บน คอนโซลเกม เครื่องเล่นเกม PlayStation ที่ไม่ควรพลาด

หลังจากเข้าสู่ช่วง เจเนเรชั่นที่ 2 ของเครื่องเกม คอนโซล PlayStation ที่ 2 แล้วนั้น หากเราจะมองย้อนไป ดูว่าวันแรกที่วางขาย จนถึงวันสุดท้าย ของการผลิตเครื่องเกม ที่ทางบริษัท Sony ได้มีการประกาศ จะเห็นได้ว่า มีแผ่นเกมจากแพลตฟอร์มนี้ มีเกมดี ๆ มีคุณภาพ ออกมาให้เหล่าคอเกม เล่นกันอย่างมากมาย วันนี้ทางเราจะพา ผู้อ่านไปรู้จักกับเกม ที่เหล่าคอเกมจากคอนโซลนี้ ต่างพากันยกให้ เป็นเกมขึ้นหิ้งว่า เป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว แล้วคุณอาจจะเคยเล่น หรือผ่านตามาก่อนแล้วก็ได้

  1. Guitar Hero ll เกมน่าเล่น ที่เป็นเกมในตำนาน

แผ่นเกมอีกหนึ่งเกมของ เครื่องคอนโซลนี้เลย รูปแบบเกมดนตรีชาวร็อคที่มีหลายภาค เป็นเกมชื่อดัง ที่ได้รับความนิยมสูงมาก ในหมู่คอเกมยุคนั้น โดยเฉพาะในภาคที่ 2 นี้ ซึ่งพัฒนามาแบบ ก้าวกระโดดเลยทีเดียว ต่างจากภาคแรกมาก รวมไปถึงมีการ เอาบทเพลงจากวงร็อคชื่อดังต่าง ๆ ในแนว Rock และ Heavy Metal มาใส่ไว้ในเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นเกม สนุกสนาน เพลิดเพลิด มากยิ่งขึ้น และจุดเด่ยที่สำคัญ ที่ทำให้เกมนี้เป็นที่นิยม ดึงดูดผู้เล่นได้เป็นจำนวนมาก คือเราสามารถใช้จอยที่มีลักษณะ เป็นกีต้าร์ในการเล่นได้ด้วย เพื่อทำให้อินกับบรรยากาศ การเล่นเกม Guitar Hero ll สุด ๆ นับเป็นเกมที่ครองใจ นักดนตรีชาวร็อคที่ต่างพากันเทใจให้เลยทีเดียว

Songkhao-PlayStation-2

เกมเครื่องคอนโซล PlayStation จากบริษัทผู้สร้างอย่าง Square Enix ที่ได้นำเอาตัวละคร จากการ์ตูนชื่อดัง ค่าย Disney มาเปิดเรื่องราวใหม่ พร้อม ๆ กับการผจญภัย Action อันไร้ขอบเขต ที่ผู้เล่นไม่สามารถคาดเดาได้ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น เด็กหนุ่มที่ใช้อาวุธมีลักษณธ คล้าย ๆ กับกุญแจ ออกเดินทางผจญภัย ไปพร้อม ๆ กับตัวละครจาก Disney ซึ่งภายในตัวเกม นั้น ยังมีตัวละครหลาย ๆ ตัว ปรากฏให้ผู้เล่นได้เจออีกมากมาย สำหรับความประสบความสำเร็จของเกมนี้ นอกจากจะได้รับคะแนน จากทั้งผู้เล่นและนักวิจารณ์ ที่สูงมากแล้ว เกมยังมีการถูกพัฒนามารีมาสเตอร์ Remaster อีกครั้ง ในยุคต่อมาอีกด้วย เป็นเกมคอนโซล ที่เหล่าเกมเมอร์ที่ชอบ แนว Action-RPG ต่างพากันหามาเล่นในปัจจุบัน

  • Burnout Revenge เกมแนวแข่งรถซิ่ง เกมน่าเล่น อีกหนึ่งเกม

เกมรถซิ่งสุดมันส์ จากค่ายผู้ผลิตเกมอย่าง Critertion Games มีการเปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี 2005 ที่ตัวเกมจะเป็นการ ให้ผู้เล่นเลือกรถมาแข่งขัน ด้วยความเร็วที่สูง โดยผู้เล่นสามารถทำลาย รถของผู้เล่นอื่นได้ และจะทำให้เขาออกจากการแข่งขันทันที ที่รถพวกเขาพัง จากความสำเร็จของเกมภาคนี้นั้น บริษัทจึงได้มอบโปรเจคใหญ่ ให้ทางค่ายเกมนี้ พัฒนาเกมแข่งรถซีรี่ส์ใหม่และใหญ่ อย่างเกม Need for Speed อีกด้วย

Songkhao-PlayStation-3
  • Devil May Cry 3 เกมน่าเล่น แนว Action

แม้ว่าเกม Devil May Cry เกมคอมน่าเล่น จะเป็นแฟนไชน์เกม PlayStation ที่มีหลายภาคแต่สำหรับเกมนี้ ภาคนี้นั้นต้องยอมรับเลยว่า เป็นภาคที่มีคอเกมนิยมเล่นกันเป็นจำนวนมาก จากหลาย ๆ ภาคของแฟนไชน์ แถมยังมียอดขายแผ่นที่สูงมากเอาด้วย Devil May Cry คอนโซลเกม แนว Action เกมน่าเล่น จากค่าย Capcom ผลงานจากคุณ Shinji Mikami ผู้ให้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Resident Evil โดบการเล่นเราจะได้สวมบทบาท เป็นตัวละครตัวเอก ที่มีชื่อว่า Dante เดินทางผจญภัยไขปริศนาต่าง ๆ พร้อม ๆ กับการปราบเหล่าปีศาจ ซึ่งทางค่ายได้ออกแบบ ตัวเกมมาได้น่าสนใจหลายด้าน โดยเฉพาะการต่อสู้ที่รุนแรง รวดเร็ว เรียกได้ว่าถูกใจคอเกมแนว Action สุด ๆ นับเป็นอีกเกม เกมน่าเล่น ของยุคทองจองเครื่องเกม คอนโซลเลยทีเดียว

  • God of War อีกหนึ่ง Action เกมน่าเล่น ที่ไม่ควรพลาด

คอนโซลเกม แนว Action สุดโหดจากค่าย ผู้ผลิตเกมชื่อดังอย่าง Santa Monica โดยเกม God of War เปรียบเหมือนเกมประจำเครื่องเกม PlayStation 2 เลยก็ว่าได้ หากผู้เล่นคนไหน ที่มีเครื่องเกมแล้วนั้น จะต้องมีเจ้าแผ่นเกมนี้ ไว้ครอบครองอย่างน้อย 1 แผ่น หรือผู้เล่นคนไหนก็ตาม ที่เคยเล่นเครื่องเกมนี้ จะต้องเคยเล่นเกมนี้มาก่อนแล้วแน่แท้ โดยเนื้อหาของเกมนี้ นั้น ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Kratos ชายชาว Spatan ที่เป็นครึ่งเทพ – มนุษย์ ที่มีความเกี่ยวข้องกับเทพเจ้า Olympus ที่เคยสร้างบาดแผลในใจให้กับเขา Kratos จึงตั้งใจจะล่มล้างเทพทุกองค์ให้ได้สำหรับ เกมคอนโซล God of War ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกม เกมน่าเล่น ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนั้น ด้วยเกมเพลที่สนุก เร้าใจ สะใจคอเกมแนว Action สุด ๆ

**ยังมีเกม PlayStation อื่น ๆ ที่น่าสนใจ และเกม เพลสเตชั่น 5 ที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน พร้อมกับแหล่งซื้อ-ขาย ที่เชื่อถือได้ หากผู้อ่านกำลังมองหาเครื่องเล่นเกมดี ๆ ไว้เล่นในช่วงกักตัว สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ส่องข่าวของเราที่นี่!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *